การอบรมพนักงาน

อบรมพนักงานก่อนปฏิบัติงาน

ให้ความรู้พื้นฐานแม่รักษาความสะอาด

ทำงานอย่างไรไม่ให้เกิดปัญหา
สามารถแก้ไขปัญหาได้โดยเบื้องต้น

ทดสอบความรู้

พนักงานสามารถตอบคำถามหลังการอบรมเข้าใจสามารถนำไปในงานได้จริง

จริยธรรม ศีลธรรม คุณธรรม หมายถึง  ความประพฤติที่ถือว่าเป็นสิ่งที่มีคุณค่า ความประพฤติเหล่านี้

ประกอบด้วย

  • ศีลธรรม( การงดเว้นกระทำสิ่งที่ไม่ดี )
  • คุณธรรม ( การกระทำสิ่งที่ดี )
  • เนติธรรม ( การกระทำสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย )
  • ธรรมเนียมประเพณี ( การกระทำส่วนใหญ่เห็นว่าเหมาะสมและปฏิบัติกันมานาน )

หลักสูตรการฝึกอบรม

  • พันธะกิจหลักขององค์กร
  • เข้าใจบทบาทในหน้าที่ตนเอง
  • ข้อปฏิบัติในการทำงานอย่างถูกต้องตามขั้นตอน
  • ข้อห้ามในการทำงาน
  • มารยาทในการให้บริการ
  • ความปลอดภัยในการทำงาน
  • การประสานงานและสื่อสารอย่างถูกต้อง
  • ถูพื้นระเบียง ภายนอกอาคาร
  • เช็ดฝุ่น หลังตู้เก็บเอกสาร ตู้เก็บของ
  • เช็ดทำความสะอาด ห้องผู้บริหาร
  • เช็ดขาเกำาอี้ ขาโต๊ะทำงาน
  • เช็ดโต๊ะทำงาน จัดให้เป็นระเบียบ
  • เช็ด โทรศัพท์ ด้วย แอลกอฮอร์ หรือน้ำยาฆ่าเชื้อ
  • กวาดพื้น ถูพื้น ดูดฝุ่นพรม เก็บจุดพรม
  • เช็ดทำความสะอาด เครื่องปรับอากาศ
  • เช็ดทำความสะอาด ห้องประชุม ห้องรับรอง
  • ทำความสะอาดเหล็กดัด มุ้งลวดให้สะอาค
  • ช่วยเสริฟ น้ำ กาแฟ ให้แขกที่มาเยือน
  • ทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลาง
  • เปลี่ยนถุงขยะทั้งหมด
  • เช็ครอยมือ บนกระจก พื้นโลหะ
  • สเปรย์บัฬ บัดมับพื้นทางเดินส่วนกลาง
  • กวาด เก็บ ขยะบริเวณ สีเขียว และ สระน้ำ
  • ทำความสะอาดประตูทางเข้า ทางออกอาคาร
  • ทำความสะอาดห้องครัว อ่างล้างจาน
  • ล้างตู้เย็น ละลายน้ำแข็ง ทุก 2 เดือน
  • ทำความสะอาดลิฟท์ ทั้งหมด
  • ล้างห้องน้ำแบบเปียก และลงน้ำยาเชื้อ สุขภัณฑ์
  • ทำความสะอาดลานจอดรถทั้งหมด
  • ช่วยถือของ จัดของ เก็บของ ภายในบริษัท
  • เช็ดถู ขัดมัน ส่วนกลางทั้งหมด
  • เก็บจุดที่ไม่สะอาดทั้งหมด
  • งานอื่นๆ ที่ลูกค้า ต้องการ

แม่บ้านของเรา

  • แม่บ้านลาป่วย,ลากิจ บริษัทฯ สามารจัดส่งแม่บ้านทดแทนได้ทันที (ลูกค้า Tkr I)
  • หากไม่พอใจแม่บ้าน แม่บ้านลาออก ทำงานไม่เรียบร้อย บริษัท สามารถส่งแม่บ้านปะจำทดแทนได้ภายใน 14 วัน
  • หากมีเหตุกาณ์แม่บ้านทำทรัพย์สินสียหาย บริษัทฯยินดีชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจริง ไม่กิน 2 เท่า ขอค่าบริการ/คน/เดือน และชำภายใน 30 วัน
  • เพื่อให้งานได้คุณภาพมาตรฐาน บริษัทฯ จะส่งเจ้าหน้าทีปสะสานงานไปทำการตรวจ และประเมินผลการทำงานทุกเดือน อย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง เพื่อรับฟัง และแก้ไขปัญหากี่ยวกับคุณภาพของงาน
  • แม่บ้านจะทำงานตามรายการที่ลูกค้าต้องการโดย มีแบบประเมินงานทุกสัปดาห์
  • ขั้นตอนการทำงาน
  • มารยาทการบริการ
  • แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
  • พัฒนาตน/เรียนรู้งาน
  • ความปลอดภัยในการทำงาน
  • ขั้นตอนการทำงาน
  • ความสะอาดในการทำงาน
  • การสื่อสาร
  • การประสานงาน
  • ข้อควรปฏิบัติการสนทนา และการสื่อสาร
  • การใช้เทคโนโลยีในการทำงาน
  • การแต่งกาย
  • หัวใจของการบริการ
  • ความเข้าใจและเทคนิคในงาน
  • การสร้างขวัญกำลังในการทำงาน